Sports News

แฟนกีฬาเวียดนามตะลึง “นักปั่นสาวไทย” โคตรแกร่ง

ศึกจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “บีวาเซ คัพ 2023” ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 11 มี.ค. เข้าสู่สเตจที่ 4 จากเมืองเบ๋าลอก ไปยังเมืองดาลัต ระยะทาง 110 กม. โดย 3 สเตจแรก นักปั่นสาวทีมชาติไทย กวาดแชมป์มาครองได้ทั้งหมด โดย “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ ได้แชมป์สเตจที่ 1 และ 2 ส่วน “แพร” เพชรดารินทร์ สมราช ได้แชมป์สเตจที่ 3

ส่วนสเตจที่ 4 นักปั่นสาวไทย ผนึกกำลังทำหน้าที่ได้ดีมาก ช่วงแรก “ตาล” กมลรดา ขาวปลอด คุมเกมอยู่หน้ากลุ่มใหญ่ เมื่อถึงจุดแย่งชิงเจ้าความเร็วจุดที่ 1 (IS) กม.ที่ 36 จุฑาธิป ได้อันดับ 3 ส่วนเจ้าความเร็วจุดที่ 2 (IS2) ช่วง กม.ที่ 82 ปรากฏว่า ชนิภรณ์ บัตริยะ ที่อยู่กลุ่มนำได้อันดับ 2 จากนั้นช่วงที่ปั่นขึ้นเขา ชนิภรณ์ หนีออกจากกลุ่มนำตีคู่มากับ เช็ง ชิน ชิว นักปั่นไต้หวัน กระทั่งช่วง 500 เมตรสุดท้าย สาวไต้หวัน พยายามหนีอย่างสุดฤทธิ์ แต่ชนิภรณ์มาเร่งเครื่องแซงได้สำเร็จช่วง 50 เมตรสุดท้าย เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คว้าแชมป์สเตจที่ 4 มาครอง ด้วยเวลา 3.17.58 ชั่วโมง ยึดตำแหน่งผู้นำเวลารวม ได้สวมเสื้อเหลืองแทน เพชรดารินทร์ อันดับ 2 เช็ง ชิน ชิว อันดับ 3 เพชรดารินทร์ เวลา 3.18.24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ชนิภรณ์ ยังคว้าตำแหน่งเจ้าภูเขา สเตจที่ 4 มาอีก 1 รางวัล

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ผลงาน 4 สเตจ ที่ผ่านมา นักปั่นสาวไทย เหมาแชมป์มาครองทั้งหมด ซึ่งได้สร้างความฮือฮาให้แก่แฟนกีฬาชาวเวียดนามเป็นอย่างมาก มีผู้ที่ไปแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กแฟนเพจการแข่งขัน BIWASE CUP กันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่า นักปั่นไทยโชว์ศักยภาพและความสามารถได้อย่างยอดเยี่ยมบนแผ่นดินเวียดนาม ขณะเดียวกันก็มีคำถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับนักปั่นเวียดนาม ซึ่งการแข่งขันยังเหลืออีก 6 สเตจ ก็ขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยช่วยเชียร์ นักปั่นสาวไทย ให้สร้างผลงานกันต่อไป

สำหรับสเตจที่ 5 วันที่ 12 มี.คคำพูดจาก สล็อต777. จะแข่งขันในรูปแบบไครทีเรียม รอบบึงในเมืองดาลัต รอบละ 5 กม. จำนวน 10 รอบ ระยะทางรวม 50 กม.

Tagged:

Related Posts