Sports News

เลือกตั้ง 2566 – “ก้าวไกล”ปราศรัยใหญ่คึกคัก “ธนาธร-ปิยบุตร” ปลุกคนเปลี่ยนประเทศ

การปราศรัยใหญ่ของพรรคก้าวไกลในช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียงเลือกตั้ง เรียกได้ว่าทำเอาอาคารกีฬาเวสน์ 1 เกือบแตกแล้วตอนนี้ คนแห่มารอเข้าประตูตั้งแต่ช่วงบ่าย ไม่กลัวแดดกลัวร้อนกันเลย แถมสีสันของบรรดากองเชียร์ก็ไม่ธรรมดา บรรยากาศจะเป็นอย่างไรไปติดตามกับคุณขวัญธรรมภรณ์ ทิพยโกศัย รายงานสดจาก เวทีปราศรัย อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง โดยมีการเตรียมความพร้อมพื้นที่ อินดอร์ ภายในอาคารกีฬาเวสน์ 1 และเอาท์ดอร์ ด้านนอกอาคาร บริเวณสนามบอลข้างสระว่ายน้ำ

เลือกตั้ง 2566 : "ก้าวไกล" ไม่อยู่ ครม.เดียวกับ "บิ๊กตู่ – บิ๊กป้อม"

เลือกตั้ง 2566 : "ธนาธร" ลุยเชียงใหม่ มั่นใจ ก้าวไกล ทวงแค้นเพื่อไทยสำเร็จ

เลือกตั้ง 2566 : จบดราม่า! "พิธา-ปิยบุตร" เคลียร์ใจเรียบร้อย กอดคอร้องเพลงชื่นมื่น

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทยอยเข้าฟังการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดย น.ส.พรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ประกาสว่าจากการประเมินว่าประชาชนที่มาร่วมปราศรัย มีประมาณ 50,000 คน

โดยการปราศรัยช่วงหนึ่ง นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล กล่าวว่า การเลือกตั้ง 14 พ.ค. จะเป็นการปะทะกันระหว่างอดีตกับอนาคต ซึ่งเรายืนยันว่าจะเดินหน้าไปสู่อนาคตแบบใหม่ เราจะเอาอดีตที่การเมืองวนเวียนกับการรัฐประหาร หรืออนาคตเอาคนทำรัฐประหารเข้าคุก ตัดวงจรรัฐประหารออกไป ทั้งนี้การเลือกระหว่างอดีตกับอนาคต คนกลุ่มที่ครองอยู่ หรือคนที่เคยครองแล้วและอยากจะกลับมาครองอำนาจใหม่ ต่างต้องการดึงประเทสไปสู่อดีต แต่วันนี้หมดเวลาเอาความทรงจำในอดีตมากักของอนาคตประเทศไทย เกิดปรากฎการณ์ก้าวไกลไฟลามทุ่งทั่วประเทศ เป็นปรากฎการณ์แห่งความเปลี่ยนแปลงและความคาดหวัง

อย่างไรก็ตามยืนยันต่อสู้ด้วยความหวัง โดยความหวังของเรารียกร้องว่าต้องการทำสังคมไทยให้ดีขึ้น ให้ทุกคนอยู่ด้วยกันอย่างสันติ ทั้งนี้ความหวังพร้อมจะยอมรับกลุ่มคนที่มีแนวคิดอนุรักษ์นิยมด้วย และยังมีความกลัวว่าหากวันนี้เขาไม่แลนด์ไสลด์เขาจะไม่สามารถกลับมามีอำนาจได้อีก แต่เรามีความหวังเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปด้วยกัน ไม่ใช่แค่เปลี่ยนนายกฯ หรือเปลี่ยนรัฐบาลเท่านั้น อย่างไรก็ตามอยากสื่อสารถึงเยาวชนคนหนุ่มสาวว่า ขอให้ทุกคนมีความหวังต่อไป อย่าเพิ่งหนีออกจากประเทศไป ขอให้เชื่อมั่นว่าอยู่ที่นี่ ทำที่นี่เพื่อเปลี่ยนประเทศไทยไปด้วยกัน เพราะเชื่อว่าในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดคำพูดจาก สล็อต777

วันที่ 14 พ.ค.เป็นโอกาสสำคัญที่สุด ในการชี้ชะตาอนาคตสังคมไทย เสียงระฆังแห่งการเปลี่ยนแปลงดังอยู่หน้าประตูบ้านแล้ว ขอให้ใช้โอกาสนี้ลงมือทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะหากทิ้งโอกาสนี้ไปอาจจะเสียใจตลอดชีวิต ดังนั้น 14 พ.ค.นี้ต้องเข้าไปกาพรรคก้าวไกล เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย หยุดอดีต เปลี่ยนอนาคตสู่สังคมแบบใหม่

ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ปราศรัยว่า พรรคอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล คือผู้คนและการเดินทาง โดยมีการตอกย้ำผลงานในสภาของ ส.ส.ก้าวไกล ทั้ง ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล นายธีรัจชัย พันธุมาศ นายรังสิมันต์ โรม น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ น.ส.วรรณวิภา ไม้สน นายอภิชาติ ศิริสุนทร เป็นต้น ทั้งนี้เหตุผลที่กล้าเผชิญหน้ากับนักการเมือง เผด็จการ กลุ่มทุนผูกขาด และระบอบราชการที่เทอะทะ เพราะพวกเขาไม่ใช่นายของเรา นายของเรามีคนเดียวคือประชาชน นี่ขนาดเราทำแบบไม่มีประสบการณ์ยังทำได้ดีขนาดนี้ หากเรามีประสบการณ์เราจะทำได้ดีขนาดไหน

ทั้งนี้เป้าหมายยุบอนาคตใหม่เพราะเขาต้องการทำลายการเดินทางของพวกเรา และทำลายความคิดของพวกเรา แต่สิ่งที่เขาต้องการทำลายกลับล้มเหลว 3 ปีแห่งการยุบพรรคอนาคตใหม่ ถือว่าพวกเขาล้มเหวในการหยุดพวกเรา วันนี้โมงยามแห่งความเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว 14 พ.ค.เป็นโอกาสที่ดีที่สุดของไทยที่จะเปลี่ยนแปลง โอกาสที่ดีที่สุดที่ไม่เคยมีมาตลอด 17 ปี นับจากการปฏิวัติ 2549 หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะส่งพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และส่งนายพิธาเป็นนายกฯ

Tagged:

Related Posts