Sports News

"พิธา" สื่อสารไป ยัง ส.ว. ยุตินำสถาบันเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 15.30 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ลุกขึ้นอภิปราย เพื่อสื่อสารไปยัง ส.ว. ทุกท่าน ที่ตนได้เคยทำงานร่วมกันมาตลอด 4 ปี และท้ายที่สุดแล้วคิดว่าเราไม่แตกต่างกันเท่าไหร่

นายพิธา ยังย้ำว่า วันนี้เป็นประตูแห่งโอกาส ที่เราจะสามารถทำงานร่วมกันภายใต้รัฐบาลชุดต่อไป ในการแก้ปัญหาที่เราร่วมกันมาตลอด และความท้าท้ายใหม่ๆ ที่กำลังจะเข้ามาสู่ประเทศไทยที่เราจะต้องแก้ร่วมกันต่อไป

คำพูดจาก เว็บสล็อตแมชชีน

แต่อย่างไรก็ตาม ผมทราบดีกว่าหลายทั้งยังมีความแคลงใจในตัวผม แล้ววันนี้แสดงให้เห็นชัดว่า น่าจะเป็นเกี่ยวกับนโยบาย จุดยืน เกี่ยวสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นส่วนใหญ่ และวันนี้เมื่อฟังทั้งหมดแล้ว เป้าหมายของเราทั้งหมดเหมือนกัน เพียงแต่วิธีการที่จะประเมิน ที่จะเข้าถึง เป้าหมายนั้นต่างกัน ในมุมมองของตนแล้ว ที่จะทำให้เป้าหมายของเราตรงกัน คือ การธำรงค์ไว้ ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้อยู่คู่กับประเทศไทย ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ต้องไม่อนุญาตให้ใคร ใช้สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเครื่องมือในการโจมตีกันทางการเมือง ดังนั้น จึงอยากให้ทุกท่านมองในระยะยาว มองไปถึงในอดีตด้วย ปัจจุบัน และอนาคต ที่ผ่านมาสถาบันถูกนำมาเป็นเครื่องมือทางการเมืองอยู่บ่อยครั้ง เพื่อล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และกลุ่มบุคคลที่มีผลประโยชน์ส่วนตัว และไม่มีเครดิตทางสังคม ล้วนดึงสถาบันมาอ้างอิง เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตัวเอง ไม่ว่าจะกลุ่มการเมืองหรือกลุ่มธุรกิจ

โหวตนายก : “โรม” ยัน “พิธา” มีสิทธิชอบธรรมเสนอชื่อโหวตนายกฯ

โหวตนายก : “พ่อปารีณา” มาให้กำลังใจ “พิธา” เผย ออกจากบ้านตั้งแต่ตี 4

"ไม่ใช่พวกเราหรือ ที่ผูกสถานการณ์มาจนถึงปัจจุบันในวันนี้แล้วต้องให้คนรุ่นใหม่มารับผิดชอบ ในสิ่งที่เราพยายามผูกกัน จนมาถึงปัจจุบันมีหลายกลุ่ม หลายพวก ที่ต้องการสะกัดกั้นไม่ให้ผมเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ต้องการให้เสียงข้างมากเป็นรัฐบาลได้ เพราะเขากำลังจะเสียผลประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นสัมปทาน ผลประโยชน์ทางธุรกิจ ก็จงใจจะดึงสถาบันพระมหากษัตริย์ลงมาใช้ปกป้องผลประโยชน์ของตนเอง แล้วก็จับมาเป็นคู่ตรงข้ามกับการลงคะแนนเสียงของประชาชน ที่ลงคะแนนในวันที่ 14 พ.ค. 2566 วันนี้จึงอยากเชิญชวนวิญญูชน มีสติ ไต่ตรองให้ดีว่า การกระทำเช่นนี้ มีราคาและมีต้นทุนอย่างไรกับสังคม"

นายพิธา ยังกล่าวว่า ถ้าวันนี้เราไม่ใช่กฎหมาย ม.112 มาเป็นเครื่องมือทำลายล้างกัน ความขัดแย้งของสังคมไทยคงไม่มาถึงจุดนี้ นายพิธา ยังชวนทุกคนมาร่วมกันแก้ปัญหา เพื่อยุติการนำสถาบันมากล่าวอ้าง มาเป็นประเด็นทางการเมือง แล้วหากุศโลบาย เพื่อที่จะพัฒนา รักษาไว้ซึ่งความสัมพันธ์อันนี้ระหว่างพระมหากษัตริย์กับประชาชน ท่ามกลางยุคสมัยที่เปลี่ยนไป จัดวางพระราชฐานะ วางพระราชอำนาจ ให้เหมาะสมสอดคล้องกับสังคมประชาธิปไตยสมัยใหม่ ทำแบบนี้สถาบันพระมหากษัตริย์ที่เรารักถึงจะดำรงอยู่ได้อย่างสง่างามในสังคมไทย

Tagged:

Related Posts